எங்கள் விமான நிலையங்களைத் திறக்கவேண்டும் என்றால் பரிசோதனை திறனை விரிவுபடுத்த இப்போதே தொடங்க வேண்டும்

எதிர்காலத்தில் அனைத்து சர்வதேச வருகைகளையும் கோவிட் -19 வைரஸிர்க்காக, ஏன் பரிசோதித்து 14 நாட்களுக்கு தனிமைப்படுத்த வேண்டும் என்பதை நாங்கள் முன்னர் விளக்கினோம். இவ்வாறு செய்யக்கோரி GMOA ஒரு கடித்தத்துடன் இன்று ஜனாதிபதியை சந்தித்தனர். மார்ச் மாத துவக்கத்தில் நடந்ததின் அடிப்படையிலும் தற்போது நம்மிடமுள்ள விஞ்ஞானபூர்வமான தரவுகளின் அடிப்படையிலும் இந்த முயற்ச்சி சிறந்தது என ஆமோதிக்கிறோம்.

கோவிட் -19 வைரசின் அடைகாக்கும் காலம் இரண்டு வாரங்களுக்கு கூடுதலாகவும் இருக்கலாம். தொற்று உடையவர்களில் பலர் ஒருபோதும் அறிகுறிகள் இல்லாமலும் இருக்கலாம். எனவே இரண்டு வார காலத்திற்கு தனிமைப்படுத்துதல் போதுமானதல்ல. ஏற்கனவே, தொற்று உடையவர்களில் சிலர், தனிமைப்படுத்தலிலும் சிக்காமல் நழுவினர். மேலும் நம் துறைமுகங்களை நிறந்தரமாகத் திறந்தால் இந்த எண்ணிக்கை அதிகரிக்கும். எனவே தனிமைப்படுத்தலை பி.சி.ஆர் பரிசோதனையுடன்  ஒருசேர செய்வது தொற்றுடைய பயணிகளை கண்டறிவதற்கான சிறந்த வழியாகும்.

கோவிட் -19 வழக்குகளை குறைந்த மட்டத்தில் வைத்திருக்கும் வெற்றியை தக்கவைத்துக்கொள்ளவும், முடக்கல் நிலையை விலக்கியபின் அன்றாட வாழ்க்கையும் பொருளாதார நடவடிக்கைகளும் யதார்த்த நிலைக்கு திரும்புவதற்கும் சீரிய எல்லைக் கட்டுப்பாடுகள் தேவை. எளிமையாக சொல்லவதென்றால், முடக்க நிலையிலிருந்து வெளியேறும் மூலோபாயத்திற்கு தேவை வெளிநாடுகளிலிருந்து உள்ளே வரும் கோவிட் -19 தொற்றுகளை முடிந்தவரை பூஜ்ஜியத்திற்கு அருகில் வைத்திருப்பது.

சீனா, கொரியா, ஹாங்காங், தைவான் மற்றும் சிங்கப்பூர் அனைத்து சர்வதேச வருகைகளையும் பரிசோதிக்கின்றனர். சீனாவில் விமான நிலையங்களில் புறப்பாடுகள் பகுதியில் பயணிகளின் வெப்பநிலை பரிசோக்கப்படுகிறது. சிங்கப்பூரில் பரிசோதனைக்கு காத்திருக்கும் பயணிகளை வைத்திருக்க விமான நிலையத்தில் கூடுதல் கட்டிடங்கள் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளன. பரிசோதனை, தனிமைப்படுத்தல் மற்றும் சுயமாக-தனிமைபடுத்துதல் ஆகியவை உள்ளடங்கிய கலவையை அனைத்து வருகைகளுக்கும் நாங்கள் மேற்கொள்ள வேண்டும். ஒவ்வொரு வருகையிலும் இருக்கக்கூடும் அபாயத்தைப்பற்றி எங்கள் புரிதகல் அதிகரிக்க அதிகரிக்க இந்த கலவையை அதற்கேற்ப மாற்றியமைக்க வேண்டும்.

இது குறித்து தாமதிக்க முடியாது. விமான வருகைகளை மே மாதத்தில் திறக்கும் பொழுதோ அல்லது எங்கள் துறைமுகங்களை மீண்டும் திறக்கும்பொழுதோ ஆர்டி-பி.சி.ஆர் சோதனைகளை மேற்கொள்வதற்கு தேவையான உபகரணங்களைப் பெற நாம் இப்போதே தொடங்க வேண்டும். 1989 ல் ஜேவிபி பயங்கரவாதத்தின் உச்சத்தின் போது கூட, ஒவ்வொரு நாளும் 1,000 க்கும் மேற்பட்ட வெளிநாட்டு வருகைகள் இருந்தன. கொரோனா வைரஸ் தாக்குவதற்கு ஒரு நாளைக்கு முன்புகூட இது 10,000 க்கும் கூடுதலாக இருந்தது. உலக அளவில் தொற்றுநோயின் பரம்பலின் போது சுற்றுலா பயணங்கள் அதிகம் இராது. ஆனால் வெளிநாடுகளில் வசித்தும் வேலை செய்தும் வரும் லட்சக்கணக்கான இலங்கையர்கள் ஏதோ ஒரு காலகட்டத்தில் நாடு திரும்பவும், அன்றாட வாழ்க்கை மற்றும் வணிகத்தை முன்னெடுக்கவும் ஓரளவு சர்வதேச பயணங்கள் அவசியம்.

இன்று, இலங்கையில் ஒரு நாளைக்கு 1,500 பரிசோதனைகளுக்கு மேல் செய்யும் திறன் இல்லை. இந்த திறன் நமது உள்நாட்டு தேவைகளுக்கு மட்டுமே போதுமனது. விமான நிலையத்தில் பி.சி.ஆர்-சோதனை செய்யும் திறனை நாங்கள் மேர்கொள்ள வேண்டும். நாங்கள் விமான நிலையத்தைத் திறக்க வேண்டுமானால், சில வருகைகளை ஒருமுறைக்கு மேல் பரிசோதிக்க வேண்டியிருக்கும் என்பதை கருத்தில் கொண்டு, ஒரு நாளைக்கு குறைந்தது 1,000 பி.சி.ஆர் பரிசோதனைகளைச் செய்யக்கூடிய புதிய, அதிக திறன் கொண்ட இயந்திரங்களை வாங்கி, பின் இந்தப் பரிசோதனை திறனை விரிவுபடுத்தவேண்டும். மார்ச் மாத தொடக்கத்தில் சுகாதார பரிசோதனைகள் அதிகரிக்கப்பட்டபோது ஏற்பட்ட குழப்பங்களைத் தவிர்த்து, விமான நிலையத்திற்கு அருகே போதுமான தனிமைப்படுத்துதல் நிலையங்களை ஏற்படுத்தி, விமான நிலையத்தில் வருகைகளை எவ்வாறு நிர்வகிப்பது என்பதையும் அதிகாரிகள் திட்டமிட வேண்டும். பரிசோதனைக்கு மட்டுமே உட்படுத்தப்படும் பயணிகள், சோதனை முடிவுகள் கிடைக்கும் வரை காத்திருக்க தற்காலிக தனிமைப்படுத்துதலுக்க ஏற்ப வசதிகள் தேவைப்படும்.

இதற்கு செலவாகும். நாங்கள் முன்பு சுட்டிக்காட்டியபடி, பரிசோதனை செய்வது அதைச் செய்யாமல் இருப்பதை விட மலிவானது. ஆனால் அரசாங்கத்திற்கு பணத் தட்டுப்பாடு இருப்பதால், தற்காலிகமாக COVID வருகைக் கட்டணம் என விமான பயணசீட்டின் விலையில் 100 டாலரை விதிக்கலாம் என்று நான் முன்மொழிகிறேன். இது இலங்கையின் விமான பயணசீட்டு விலையை உயர்த்தும். ஆனால் தற்போதைய நிலைமையில் யாரும் தங்கள் பயண இலக்கை, விலையின் அடிப்படையில் தேர்வு செய்ய மாட்டார்கள். உலக அளவில் சுற்றுலா பயணங்கள் மீண்டும் துவங்கும்போது வைரஸ் இல்லாத நாடாக இருப்பதுதான் உலக மேடையில் போட்டியிட மிக முக்கிய காரணியாக இருக்கும்.

குறிப்பு: இதை முன்னர் படிக்க அனுமதிக்க, இது இந்த இடுகையின் கணினி மொழிபெயர்ப்பாகும் [URL இன் தொடர்புடைய ஆங்கில இடுகைக்கு]. அதில் தவறுகள் இருக்கலாம். எங்களால் முடிந்தவரை விரைவில் மொழிபெயர்ப்பை மதிப்பாய்வு செய்து திருத்துவோம். ஐ.எச்.பி குழு.